Tại sao nên cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ

0
2944

Trẻ em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên. Trước 15 tuổi, bộ não của trẻ có thể tiếp thu được các ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ.

Kids Tesol2

Khác với người lớn học tiếng Anh thường học theo các cuốn sách ngữ pháp, trẻ em chủ yếu học tiếng Anh theo phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” và chúng tự rút ra những quy tắc cho chính mình.

Trước hết, cùng khoảng thời gian khi đang học tiếng mẹ đẻ, trẻ em vận dụng khả năng tiếp thu ngôn ngữ bẩm sinh của mình để đón nhận một ngôn ngữ mới. Chính điều này giúp trẻ học tiếng Anh từ nhỏ một cách chính xác như tiếng mẹ đẻ của mình.

Bên cạnh đó, những trẻ được học tiếng Anh từ nhỏ, tiếp thu một ngôn ngữ mới theo cách bẩm sinh sẽ áp dụng “chiến lược tiếp thu” đó để học thêm hai, ba… hay nhiều các ngôn ngữ khác một cách dễ dàng hơn.

Nếu như người lớn dành nhiều thời gian để ngồi đọc những cuốn sách, làm bài tập để học một ngôn ngữ mới thì trẻ em không chỉ thụ động học ngôn ngữ qua sách vở, học thuộc lòng và viết lách một cách thụ động. Trẻ nhỏ có thời gian để học tiếng Anh thông qua các hoạt động hằng ngày có người lớn tham gia như: chơi trò chơi, hát nhạc, các hoạt động xã hội phù hợp với trẻ nhỏ hay chỉ đơn giản là chạy loăng quăng trong nhà chơi với bố mẹ và sử dụng tiếng Anh. Điều này đem lại cho trẻ cảm giác hào hứng và thích thú khi tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Từ các hoạt động đó, trẻ có thể bắt chiếc, tự tìm hiểu ra ý nghĩa của những hành động do người lớn làm và ghi nhớ ý nghĩa của hành động đó, sự vật sự việc đó bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, trẻ em ở độ tuổi học ngôn ngữ một cách bẩm sinh dường như có thể lắng nghe và cảm thụ ngôn ngữ tốt hơn người lớn. Chính điều đó sẽ giúp trẻ được học tiếng Anh từ nhỏ có cách phát âm và diễn đạt chuẩn hơn. Vì vậy, việc cho trẻ em học tiếng Anh từ nhỏ đem lại rất nhiều lợi thế.

LEAVE A REPLY