Sử dụng đại từ nhân xưng trong IELTS Essays

0
5302

“Có nên dùng đại từ nhân xưng trong IELTS Essays hay không” là câu hỏi mà rất nhiều thí sinh vẫn trăn trở trong quá trình làm bài luận Task 2 của Writing. Bài viết sau đây sẽ phân tích kỹ hơn về vấn đề này và giúp bạn tự tìm được câu trả lời cho bản thân mình.

 

  1. Đại từ nhân xưng là gì?

Đại từ nhân xưng là những từ như “I”, “you”, “we”, “they”. Một số người cho rằng không nên dùng đại từ nhân xưng trong khi viết bài luận của IELTS vì chúng sẽ làm bài văn mang tính không trang trọng và không đủ độ học thuật.

Ví dụ:

– I believe that…. (không trang trọng)

This essay believes that…. (trang trọng/ học thuật)

– If you eat too much junk food you will get fat. (không trang trọng)

If a person eats too much junk food that person will get fat. (trang trọng/ học thuật)

 

  1. Tiêu chí chấm thi nói gì?

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về các tiêu chí chấm điểm chính thức của IELTS Writing, hãy check lại chúng tại đây nhé.

Vậy họ nói gì về việc sử dụng đại từ nhân xưng ? Không gì cả. Họ nói gì về phong cách trang trọng hay không trang trọng trong IELTS Writing Task 2? Cũng không gì cả.

 

  1. Câu hỏi yêu cầu gì?

Nếu bạn nhìn vào một số câu hỏi Task 2 trong những ấn phẩm chính thức như IELTS Cambridge, dường như chúng cũng khuyến khích bạn sử dụng đại từ nhân xưng.

Ví dụ:

‘Discuss both these views and give your own opinion.’

‘Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience.’

‘To what extent do you agree or disagree.’

Sự thực là sẽ rất khó để trả lời những câu hỏi trên một cách rõ ràng mà không dùng đến một đại từ nhân xưng nào.

 

  1. Giám khảo IELTS nói gì về điều này?

Hầu hết những ex-examiners của IELTS đều đồng ý một điều: Dùng đại từ quan hệ không sao cả, miễn là bạn đừng lạm dụng chúng.

 

  1. Khi nào thì chúng ta có thể dùng đại từ nhân xưng?

Việc dùng đại từ nhân xưng khi nêu ý kiến cá nhân (opinion) và khi đưa ra ví dụ là hoàn toàn chấp nhận được. Nhưng hãy nhớ rằng đừng bao giờ sử dụng chúng trong mỗi câu bạn viết.

Nếu bạn vẫn không muốn dùng tới đại từ nhân xưng và thích sử dụng những từ vựng học thuật hơn, điều đó cũng không sao cả.

Hơn thế nữa, tôi hoàn toàn hiểu được việc các bạn phải lo lắng rất nhiều thứ khi viết một bài essay cho IELTS, vì vậy việc thêm vào nỗi lo xem có bao nhiêu đại từ nhân xưng được sử dụng trong bài là không nên chút nào. Hãy thư giãn và hoàn thành tốt bài thi nhé!~

 

 

LEAVE A REPLY