Top 4 sách IELTS Vocabulary hay nhất

0
2684

Bài viết chia sẻ cho bạn 4 quyển sách hay nhất để củng cố từ vựng Tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng.

Bạn cùng tham khảo nhé!!

Cambridge Vocabulary for IELTS

Sách được viết bằng tiếng Anh nên dành cho bạn có band từ 4.0 trở lên thì sẽ học dễ dàng.

Cuốn sách được chia thành 25 bài học, phân chia theo các chủ đề khác nhau thường xuất hiện nhất trong kỳ thi IELTS. Đặc biệt, phần từ vựng phân chia theo từng kỹ năng, có bài tập đi kèm để thực hành luôn nên các bạn sẽ rất dễ dàng để ghi nhớ từ mới, luyện Ngữ Pháp và học thêm các kỹ năng khác nữa.

Link Download Tại đây

Collins Vocabulary for IELTS

Sách dành cho bạn có trình độ tương tự từ 4.0 trở lên, với kiến thức nền cơ bản nhé.

Sách được viết chia thành 20 Unit, cũng tổng hợp theo các chủ đề thường gặp trong IELTS. Và các bài chia theo những kỹ năng riêng, viết thêm bài tập để thực hành tương tự cuốn Cambridge IELTS.

Trong đó

  • Các Topic trong Units 1 – 9 sẽ gồm các Từ vựng thường xuất hiện trong bài thi, ví dụ như: Health, Education, People and relationships…
  • Lượng Từ vựng trong Units 11 – 19 sẽ dùng trong các chức năng chung, chẳng hạn như mô tả các vấn đề và giải pháp.
  • Units 10 và 20 là các bài tập ôn tập. Bài 10 giúp bạn ôn lại Từ vựng và Kĩ năng học được trong bài 1- 9, còn bài 20 ôn tập lại các kiến thức đã học trong bài 11 – 19.
  • Cả 20 Units sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng như: Paraphrasing, tìm nghĩa tự lạ trong ngữ cản

Tuy nhiên, cuốn này có chủ đề rộng vì thế được khuyên dùng cho những ai đã am hiểu nhiều về IELTS, khoảng 4.5 – 5.0 trở lên nhé!

Link Download Tại đây

Cambridge Academic Vocabulary in use

Thêm một cuốn sách từ Cambridge nhưng chuyên về học thuật dành cho các bạn khi ôn luyện. Sách này nâng cao hơn nhưng với bạn band 4.0 đều có thể học được.

Sách này chia thành 50 Unit, cấu trúc rõ ràng theo từng chủ đề, kỹ năng.

Trong đó:

  • Phần đầu tiên gồm 9 bài học chia sẻ về từ vựng cơ bản, cụm từ theo loại từ.  Ở mỗi bài chia thành những phần khác nhau trong đó chia sẻ list từ vựng bình thường và từ vựng academic sử dụng để bạn so sánh sự khác biệt.
  • Phần 2 gồm 7 bài, chủ yếu xây dựng các kiến thức từ vựng cùng tiền tố, hậu tố.
  • Phần 3 gồm 6 bài tập trung vào cách sử dụng từ vựng Academic theo các trường hợp hội thoại, văn bản…mang tính học thuật cao.
  • Phần 4 gồm 8 bài đưa ra cho bạn những cách diễn giải khác khi nói số, tên, nguyên nhân, kết quả…
  • Phần 5 gồm 7 bài với không chỉ có từ vựng chính, tác giả còn giới thiệu các cụm từ liên kết ý tưởng giúp bài nói, viết mạch lạc hơn.
  • Phần 6 với 13 bài còn lại tập trung diễn giải các từ chức năng, kết nối, so sánh….
  • Phần tiếp theo là 6 bài test đọc để bạn luyện lại từ vựng và ghi thêm những từ vựng mới hơn.
  • Phần cuối là keys và reference- mở rộng kiến thức hơn cho bạn.

Link Download Tại đây

Check Vocabulary for IELTS

Các cuốn sách phù hợp cho các bạn band 4-5, 5.0 trở lên nhé.

Cuốn sách khoanh vùng các từ vựng mà bạn sẽ cần hoặc đi qua trong các phần Listening, Reading, Writing và Speaking của bài thi IELTS

Các cuốn sách được phân chia theo từng nhóm từ, bao gồm cả câu văn, đoạn văn để đọc hiểu dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các bài tập điền từ cũng được đính kèm theo.

Cấu trúc của sách bao gồm 3 phần, tương ứng với mỗi vùng từ vựng là một modules khép kín, chứa các bài kiểm tra về từ vựng theo ngữ cảnh cụ thể:

  • Page 1 – 57: tập trung vào những từ vựng chung. Trong số đó, có nhiều từ liên quan đến các yêu cầu, hoặc câu hỏi có trong bài kiểm tra IELTS (Chẳng hạn như, mô tả về cách thức hoạt động, trình bày về sự thay đổi trong biểu đồ, bảng; hay cho biết mọi thứ đang ở đâu và làm theo chỉ dẫn…)
  • Page  58 – 104: mang đến những từ vựng theo các chủ đề có thể xuất hiện trong bài thi IELTS (ví dụ Giáo dục, Kiến trúc, Các vấn đề gia đình…) giúp bạn có cơ hội xem lại vốn từ vựng mà mình đã chuẩn bị cho kì thi ILETS.
  • Page 105 – 124: là phần đáp án, giúp người học kiểm tra câu trả lời của mình. Bên cạnh đó, cung cấp thêm các từ vựng cụ thể theo từng lĩnh vực, các từ vựng chung, cùng các từ hoặc cụm từ hữu ích khác.

Link Download Tại đây

LEAVE A REPLY