Bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp John Holland: nhóm ngành nghề nào dành cho bạn?

0
1897

Cùng Sunrise thực hiện bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp John Holland để tìm ra nhóm ngành nghề phù hợp với bản thân nhất nhé!

Học thuyết Holland

John L.Holland (1919 – 2008) là tiến sĩ tâm lí học người Mỹ. Mô hình lí thuyết nghề nghiệp của ông đã được sử dụng trong thực tiễn hướng nghiệp tại nhiều nước trên thế giới và được đánh giá rất cao về tính chính xác trong việc khám phá, lựa chọn ngành, nghề phù hợp tính cách, sở thích của bản thân.

Theo John Holland, có 6 nhóm sở thích nghề nghiệp tương ứng với các ngành nghề khác nhau. Tạm dịch các nhóm đó là: (1) Realistic – là nhóm Kỹ thuật, (2) Investigate – nhóm Nghiên cứu, (3) Artistic – nhóm Nghệ thuật, (4) Social – nhóm Xã hội, (5) Enterprising – nhóm Quản lí, (6) Convetional – nhóm Nghiệp vụ.

Tại Việt Nam, bài trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp của John Holland đang dần được áp dụng rộng rãi cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên.

Hướng dẫn thực hiện

Bộ trắc nghiệm nghề nghiệp này sẽ giúp bạn phát hiện được kiểu người nổi trội đang tiềm ẩn trong con người mình để tự định hướng khi lựa chọn nghề nghiệp.

Hãy thư giãn và trả lời các câu hỏi sau với tâm thế thoải mái nhất, trong trường hợp không bị ai đánh giá hay phán xét, bình luận (có thể chọn nhiều).

Thời gian khuyến khích hoàn thành bài trắc nghiệm là 15 phút.

Hãy bắt đầu bài trắc nghiệm của mình ngay thôi nào!

 

LEAVE A REPLY