Bí quyết đạt 7.0 IELTS chỉ sau 1 tháng

0
5457

Vừa qua, Sunrise Academy rất vui khi nghe tin cậu học sinh khóa học IELTS cấp tốc- IELTS Speed Tutoring đã thi IELTS đạt 7.0 từ 6.0 đầu vào chỉ sau vỏn vẹn 1 tháng luyện thi. Cùng gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm luyện thi IELTS từ chàng thanh niên có nụ cười tỏa nắng này nhé ^^

Profile của Hải Nam:

– Họ tên: Nguyễn Hải Nam
– DOB: 01/11/1993
– Cung Bọ Cạp, tính tình hiền lành, kèm theo chút bí ẩn lãng tử, tự tin có thừa kkk
– University: Đại học Ngoại Thương  – Ngành học: International Finance and Banking
– Dự định du học: Planning to study in MSc Finance in UK – Buckingham Univeristy
Do thời gian học không còn nhiều, lại xác định được mục tiêu cụ thể nên Hải Nam đã chọn khóa học IELTS cấp tốc- IELTS Speed Tutoring như một sự trợ giúp đặc biệt.  Tại Sunrise Academy, Nam đã được làm test đầu vào để đánh giá trình độ, đồng thời được trung tâm tư vấn và thiết kế 1 khóa luyện thi IELTS cấp tốc phù hợp.
Bật mí với các bạn: mong muốn lúc đầu của Hải Nam chỉ là 6.5 IELTS để đạt được yêu cầu của trường ở UK nhưng Nam đã mang về bất ngờ và niềm vui lớn cho bản thân và gia đình Sunrise với điểm overall đạt 7.0.
Khi được hỏi về cảm nhận về khóa học cũng như kinh nghiệm để đạt được mức điểm cao trong thời gian ngắn như vậy, Nam chia sẻ:

” Trước tiên, em muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các anh chị đã sắp xếp cho em 1 khóa học với thời gian hợp lý cũng như 1 môi trường học tập tốt trong suốt 1 tháng ôn tập ở Sunrise.

Về cảm nhận của em đối với khóa học, đầu tiên em thấy phong cách làm việc của các anh chị rất chuyên nghiệp, từ việc đúng giờ cho đến việc chuẩn bị tài liệu cho học viên trước khi vào lớp. Các paperwork được chị Linh chuẩn bị rất tỉ mỉ ngắn gọn nhưng lại rất dễ hiểu, qua đó tiết kiệm thời gian em ghi chép để có thể tập trung sâu hơn vào luyện tập. Về kĩ năng viết, các dạng bài Writing được chị biên soạn rất cẩn thận và đầy đủ với các cấu trúc câu và từ vựng rất đắt cho BAND cao, đặc biệt là phần Writing Task 1. Về kĩ năng đọc vốn là kĩ năng rất yếu của em trước khi bắt đầu tham gia lớp học, khóa học này đã trang bị cho em các chiến thuật rất hữu hiệu để ứng phó với tất cả các dạng câu hỏi trong bài Reading, qua đó giúp em làm bài reading nhanh hơn và chắc chắn hơn. Đối với kĩ năng nghe, thực tế là ko có 1 chiến thuật nào quá cao siêu dành cho kĩ năng này mà hiệu quả nhất vẫn là nghe thật nhiều và trau dồi vốn từ vựng. Khóa học đã cung cấp cho em rất nhiều tài liệu bao gồm các bài nghe ngắn tập trung vào từng dạng câu hỏi và các đề thi nghe full test ở những năm gần đây nhất, nhờ đó mà kĩ năng nghe của em đã tiến bộ lên rất nhiều. Ở kĩ năng nói, trước khi tham gia khóa học em vẫn luôn tâm niệm rằng nói thật nhiều và thật dài thì sẽ nâng cao số điểm cho bài Speaking, nhưng thực tế không phải như vậy khi mà điều quan trọng nhất là phải nói trọng tâm đúng ý và đúng ngữ pháp chứ không phải sử dụng thật nhiều từ đao to búa lớn mà lại không hợp với bối cảnh và nghiêm trọng hơn là nói quá lan man. Khóa học đã giúp em nhận ra được sai lầm này và em đã cải thiện được vấn đề đó 1 cách đáng kể. Khóa học cũng tạo điều kiện cho em có nhiều cơ hội được thực hành giao tiếp với người nước ngoài để giúp em lấy lại sự tự tin sử dụng ngoại ngữ hơn, qua đó làm em đỡ run và bỡ ngỡ khi đi thi thật. Bên cạnh đó, em rất hài lòng với cách truyền đạt kiến thức của giảng viên. Các bài giảng của chị rất trọng tâm cộng thêm việc chị nói tiếng anh rất lưu loát, sử dụng từ vựng rất hợp với bối cảnh và có nền tảng chắc chắn về ngữ pháp, nên em thấy hiểu bài rất nhanh và lại càng muốn học hỏi thêm từ chị hơn.
Qua đây em cũng muốn chia sẻ thêm với anh chị và các bạn về phương pháp học của cá nhân em, em hy vọng phương pháp này cũng với sự nỗ lực sẽ giúp các bạn đạt được mục tiêu như kỳ vọng. Về kĩ năng đọc, trước tiên mình nắm bắt hết các dạng câu hỏi trong reading và chiến thuật cho từng dạng, luyện tập cho từng dạng một . Ở nhà, mình chủ yếu luyện Cam từ quyển 7 đến quyển 10 và bộ actual test từ 1 đến 4 (nếu các bạn có thời gian thì nên làm hết bộ này, tương đối nhiều… nhưng mình đảm bảo nếu luyện nghiêm túc kĩ năng đọc sẽ lên rất nhanh), và quan trọng nhất là time pressure, ngay từ lúc luyện các bạn nên đặt cho mình áp lực thời gian (55’ cho mỗi test gồm 3 bài đọc, thường thì bài đọc số 3 khó hơn nên dành nhiều thời gian hơn) và thực hiện nghiêm túc theo đó ( đi thi giám khảo bảo dừng bút mà bạn vẫn cố điền nếu bị phát hiện sẽ bị đánh dấu vào bài đó  :(( ). Về kĩ năng nghe, mình nghe thật nhiều ở nhà, lúc nghe nên ngồi trong phòng yên tĩnh tránh tiếng ồn vì có thể bạn sẽ mất tập trung và lỡ nhịp của bài nói. Đối với kĩ năng viết, trong task 1, mình outline từng dạng ra 1 cuốn sổ tay (riêng map và process mình outline rất cẩn thận vì 2 dạng này tương đối mới và những năm gần đây có xu hướng thi nhiều), còn về task 2, mình cũng thiết lập 1 mẫu câu dẫn mở bài riêng cho từng dạng và tập viết trong time pressure. Mình cũng thường xuyên sưu tập từ vựng và các collocation hay theo các chủ đề (mình học trong cuốn Vocabulary For Ielts và cuốn Marvellous Techniques For Ielts Writing), bạn cũng có thêm nhiều vốn từ hay cho Speaking. Cũng giống như Reading, time pressure trong Writing cũng rất quan trọng. Chính vì thế, trong quá trình luyện viết, mình luôn luôn set time pressure mỗi khi bắt đầu viết, đối với task 1 mình dành đúng 15’ và task 2 khoảng 40’ để có ít nhất 2’ check grammar). Trước khi viết task 2, mình dành 5’ để nghĩ idea và sắp xếp idea sao cho logic và các ý không trùng lặp với nhau (việc làm này tưởng chừng gián đoạn thời gian viết như vậy theo mình lại đóng vai trò rất thiết thực vì có ý tốt thì bài viết của bạn đọc mới mạch lạc được). Cuối cùng là Speaking, ở kĩ năng này mình cũng ko muốn chia sẻ gì nhiều vì tất cả những gì các bạn cần để có 1 bài nói tốt – ngắn gọn, ngữ pháp chuẩn và đủ ý – sẽ nằm trong cuốn Ielts Speaking Recent Actual Tests & Suggested. Mình thực sự recommend các bạn cuốn này. Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm cuốn 15 days’ Practice for Ielts Speaking. Mình vừa chia sẻ xong những kinh nghiệm của cá nhân mình trong 1 tháng ôn thi Ielts. Mình hy vọng phương pháp này của mình sẽ giúp ích được ít nhiều cho các bạn. Chúc các bạn đạt được kết quả như ý^^ “
Hiện nay, Hải Nam vẫn đang hoàn tất các thủ tục tại Sunrise Vietnam để apply vào trường bạn mong muốn. Hi vọng rằng, chứng chỉ IELTS này sẽ giúp Hải Nam đạt được học bổng và đến gần hơn với những ước mơ trong tương lai 🙂

LEAVE A REPLY