Khóa học tiếng Anh phổ thông phù hợp?

0
2656

“Thần đồng” Đỗ Nhật Nam là hiện tượng hiếm của học sinh cấp bậc trung học cơ sở có khả năng nói tiếng Anh như gió, viết sách dạy cách tự học tiếng Anh, làm tổng biên tập một tờ báo cho thiếu niên,…. khiến các bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam người ngưỡng mộ, người ghanh tị vì con nhà mình không bằng “con nhà người ta”. Vậy tự học hay nên tìm khoá học cho con? Câu trả lời là điều đó tuỳ thuộc vào bạn và con.

Nếu con trẻ có sự yêu thích và khả năng tự học, thì việc đi học thêm trên lớp có thể sẽ thành thừa. Tuy nhiên, nếu phụ huynh không giỏi tiếng Anh hay không sao sát được việc học của con thì việc đánh giá khả năng tự học của con tương đối khó. Ngay như Đỗ Nhật Nam cũng được bố mẹ định hướng từ nhỏ thì mới có nền tảng vững vàng, không kể đến nỗ lực của cá nhân “thần đồng”. Vì vậy, có lẽ nên khởi động bằng cách theo dõi điểm số của con trên lớp, và sự chăm chú của con tại nhà.
Tìm một khoá học tiếng Anh phổ thông phù hợp cũng rất quan trọng. Theo chuẩn của bộ giáo dục, tiếng Anh được dạy từ tiểu học đến năm lớp 12, và là một môn thi tốt nghiệp bắt buộc. Tuy nhiên, không phải trình độ của học sinh và trên lớp là phù hợp với nhau. Lớp học có khoảng 40 em trong đó sẽ  có những em trội hơn, có những em lại không theo kịp. Chưa kể việc dạy trên lớp thường nặng về lý thuyết và ngữ pháp, trong khi tiếng Anh sẽ phát triển toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.  Như vậy, một khoá học tiếng Anh phổ thông, lớp học nhỏ (15 học sinh trở xuống là con số thích hợp nhất), có sự tương tác với giáo viên nước ngoài và phát triển đầy đủ các kỹ năng sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho phụ huynh và học sinh.
Trao đổi với chị Nghiêm Hồng Minh (minh.nth@sunrise.edu.vn) về khoá học tiếng Anh phổ thông tại Sunrise Vietnam, 86 Cửa Bắc, Ba Đình Hà Nội, chị cho biết “ Khoá học tiếng Anh phổ thông, được chia các cấp độ từ thấp đến cao, theo các độ tuổi từ Kids (Trẻ em), Teen (Thiếu Niên, học sinh THCS) đến Adult (học sinh PTTH trở lên) và có sự tương tác với giáo viên bản xử từ Anh, Úc, Mỹ, dạy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và kèm cả Ngữ Pháp do Sunrise Vietnam thiết kế nhằm đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh và học sinh. Lúc đầu phụ huynh và học sinh có chút e ngại liệu có thừa không khi vừa học trên lớp, vừa học thêm tiếng Anh, nhưng sau các khoá học 50h, với chi phí hợp lý nhưng hiệu quả mang lại cao, thì phụ huynh và học sinh hoàn toàn tin tưởng theo học”.

LEAVE A REPLY