VÌ SAO IELTS QUAN TRỌNG VỚI HỌC SINH CẤP 2, CẤP 3

0
8762

vi-sao-ielts-quan-trong-voi-hs-cap-2-cap-3

Hiện nay, IELTS là chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế có giá trị cao nhất khi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của học viên. Học sinh học IELTS từ cấp 2, cấp 3 sẽ phát triển vượt bậc về ngôn ngữ và khả năng tư duy logic. Nhiều học sinh học IELTS không những giỏi tiếng Anh mà còn tự tin hơn, giỏi đồng thời các môn học khác.

  1. HỌC SINH CẤP 2 DỄ DÀNG VÀO THPT CHUYÊN

Với học sinh cấp 2 muốn thi vào các trường chuyên chuẩn, trọng điểm (như Hà Nội Amsterdam, Chu Văn An, THPT Chuyên Ngữ, Chuyên Nguyễn Huệ…), thì chứng chỉ tiếng Anh còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa. Với môn tiếng Anh điều kiện bắt buộc khi thi bất kỳ môn thi chuyên nào, học sinh sẽ phỏng vấn tiếng Anh trực tiếp trong vòng 2 phút và được ghi âm lại. Phần này hoàn toàn tương đương với phần thi Speaking của IELTS. Những học sinh có điểm IELTS trên 6.0 sẽ vượt qua được phần thi Nghe, Nóivào các trường chuyên hoàn toàn dễ dàng và trở thành học sinh xuất sắc khi theo học các ngôi trường này.

  1. MIỄN THI NGOẠI NGỮ KÌ THI THPT QUỐC GIA 

Từ năm 2015 đến nay, Bộ Giáo Dục đã quyết định miễn thi Ngoại ngữ đối với học sinh THPT khi có chứng chỉ IELTS 4.0 (năm 2015 là IELTS 3.5). Như vậy, học sinh THPT chỉ cần có một chứng chỉ IELTS 4.0 không hề khó khăn là có thể giảm được rất nhiều áp lực trong kì thi THPT.

Đặc biệt, nếu có điểm IELTS 6.0 trở lên, học sinh sẽ được xét tương đương điểm 10 môn tiếng Anh vào một số trường Đại học.

  1. MIỄN TIẾNG ANH KHI HỌC ĐẠI HỌC

Có rất nhiều bạn, nhất là các bạn học sinh khối A, khi đậu ĐH rồi lên ĐH phải vất vả vật lộn với tiếng Anh. Ngoài ra, do cách học của bậc THPT nên các bạn cảm thấy tiếng Anh thật kinh khủng. Và IELTS sẽ giúp các bạn củng cố tiếng Anh để vượt qua nỗi sợ đó cũng như cảm thấy tiếng Anh tuyệt với hơn rất nhiều.

Tại một số trường ĐH hàng đầu trong nước hiện nay, khi bạn có một chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp theo yêu cầu của trường thì sẽ có thể được miễn học tiếng Anh trong 1-2 năm đầu (tiếng Anh cơ bản) – các bạn chỉ cần học tiếng Anh chuyên ngành mà thôi.

Ngoài ra, hiện nay rất nhiều trường Đại Học (và càng ngày càng nhiều trường hơn) yêu cầu đầu ra là chứng chỉ IELTS. Nếu không có chứng chỉ IELTS thì các bạn sẽ không thể tốt nghiệp được mặc dù đã học xong chương trình Đại Học.

  1. SẴN SÀNG DU HỌC

Ước muốn du học để vươn mình ra thế giới có trong rất nhiều bạn học sinh, song rào cản lớn nhất của các học sinh Việt Nam khi xin học bổng đó chính là ngôn ngữ. Và IELTS là chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất được các trường ĐH hàng đầu trên thế giới chấp nhận cho việc xin học bổng.

Tổ chức tư vấn du học và Đào tạo ngoại ngữ Sunrise Vietnam với đội ngũ giáo viên nhiệt tình và chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ các bạn học sinh vạch ra lộ trình học IELTS phù hợp, phương pháp học tập đúng đắn để các bạn đạt được điểm IELTS mục tiêu, thuận lợi trong việc thực hiện kế hoạch du học của mình.

LEAVE A REPLY